Trung tâm Khảo thí ĐHQGHN mở khóa tập huấn “Thiết kế chuẩn đầu ra, xây dựng ngân hàng câu hỏi và bài tập môn học/học phần theo năng lực tại Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định

 

Phát huy vai trò tiên phong trong đổi mới giáo dục của Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN), Trung tâm Khảo thí ĐHQGHN đã tích cực triển khai các khóa tập huấn về đổi mới kiểm tra đánh giá cho các đối tượng cán bộ, giảng viên trong và ngoài ĐHQGHN.

Ngày 25/8/2017, tại trường ĐH Điều dưỡng Nam Định, Trung tâm Khảo thí đã khai mạc khóa Tập huấn Thiết kế chuẩn đầu ra, xây dựng ngân hàng câu hỏi và bài tập môn học/học phần theo năng lực cho hơn 200 học viên là các cán bộ quản lý và giảng viên của trường ĐH Điều dưỡng Nam Định.

anh tập huấn 1.jpg

Khóa tập huấn diễn ra từ ngày 25/8/2017 đến ngày 01/9/2017 với các modul về xây dựng chuẩn đầu ra môn học, cơ sở khoa học và kỹ thuật thiết kế câu hỏi thi trắc nghiệm, kỹ thuật phân tích câu hỏi thi, đề thi và các nội dung về đổi mới phương pháp dạy và học, … Ngoài những kiến thức mang tính chất nền tảng của khoa học giáo dục về đo lường đánh giá trong giáo dục, các học viên còn được các chuyên gia chia sẻ những kinh nghiệm thực tế trong công tác giảng dạy, quản lý đào tạo, đồng thời, các học viên cũng đã thực hành thiết kế chuẩn đầu ra môn học/học phần và thiết kế xây dựng câu hỏi trắc nghiệm khách quantrong kiểm tra, đánh giá chính các môn học thuộc lĩnh vực Điều dưỡng mà các thầy cô đang trực tiếp giảng dạy. Điều đó đã tạo nên sự hứng thú tham gia tích cực của tất cả các học viên.

Tham gia tập huấn có Phó Giám đốc Trung tâm Khảo thí, Vương Thị Phương Thảo và chuyên gia giáo dục Lê Đức Ngọc.

ảnh 1.JPG

Kết thúc khóa tập huấn, các học viên tham gia đầy đủ các buổi học và làm bài tập đầy đủ được Trung tâm Khảo thí cấp chứng nhận hoàn thành “Chuyên đề thiết kế chuẩn đầu ra, xây dựng ngân hàng câu hỏi và bài tập môn học/học phần ngành theo năng lực”.

Những nội dung từ khóa tập huấn sẽ là cơ sở để cán bộ quản lý, cán bộ giảng dạy trường ĐH Điều dưỡng Nam Định tiếp tục nghiên cứu, triển khai xây dựng chuẩn đầu ra các môn học, các chương trình đào tạo, đồng thời từng bước hoàn thiện ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm khách quan các môn học của nhà trường. Điều này sẽ góp phần thay đổi phương thức dạy học và đánh giá người học theo đánh giánăng lực, nhằm nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường đáp ứng yêu ngày càng cầu caocủa thị trường lao động ngành y dược.

Một số hình ảnh của khóa tập huấn:

anh tập huấn 2.jpgảnh tập huấn 3.jpgảnh taaaph huấn 4.jpg

 

VNU-CET